top of page

ดูแลผ้าม่านให้ดูใหม่อยู่เสมอด้วยวิธีง่ายๆ

ผ้าม่านเปรียบเสมือนสิ่งที่จะทำให้บ้านของคุณนั้นน่าอยู่มากขึ้น และยังช่วยป้องกันแสงแดดสำหรับบางมุมของบ้านเพื่อไม่ให้บ้านของคุณนั้นร้อนมากเกินไป .. วันนี้ร้านผ้านุ่มของเรามีเคล็ดลับและวิธีการดูแลผ้าม่านของคุณให้ดูใหม่และยังคงสภาพดีเหมือนเดิมมาบอกกันค่ะ

- เลือกผ้าม่านให้เหมาะกับการใช้งาน แน่นอนว่าในบริเวณบ้านจะมีมุมที่แดดสามารถส่องถึงภายในตัวบ้าน ซึ่งการเลือกผ้าม่านนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเนื่องจากต้องเลือกผ้าม่านสำหรับป้องกันแสงแดดได้ดีแล้ว ควรต้องมีม่านโปร่งเพื่อช่วยกรองแสงแดดอีกชั้นหนึ่งก็จะช่วยให้สีของผ้าม่านนั้นซีดช้าลงได้อีกด้วย

- แนะนำการเลือกสีผ้าม่านเพื่อตกแบ่งบ้านและดูแลง่ายในเวลาเดียวกัน

ผ้าม่านเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งบ้าน เพราะเนื่องสีของผ้าม่านจะช่วยให้ดูสว่างหรือดูมืดนั้น ก็จะทำให้บ้านของคุณมีบรรยากาศแปลกตาไปอีกแบบ ดังนั้นหากต้องติดผ้าม่านในบริเวณที่มีแสงแดดจัด ควรต้องเลือกผ้าม่านสีอ่อนโทนวินเทจแต่ย้ำว่าต้องเป็นผ้าม่านป้องกันแสงแดดได้ 100% เพื่อไม่ให้แสงแดดส่องถึงและยังช่วยให้สีซีดช้าลงอีกด้วย พร้อมกันนั้นจะยังช่วยให้บ้านของคุณดูเรียบหรูไปอีกแบบด้วย

- หมั่นทำความสะอาดด้วยการดูดฝุ่นเดือนละครั้ง หรือซักบ้าง ผ้าม่านมักต้องการทำความสะอาด เพราะระหว่างการใช้งาน แน่นอน!! มักมีฝุ่นหรือใยแมงมุมคอยเกาะทำรัง ซึ่งอาจเป็นที่มาของการสร้างตัวไรหรือเชื้อโรคได้ ดังนั้นควรต้องทำความสะอาดด้วยการดูดฝุ่นออก หรือถอดซัก แต่การถอดผ้าม่านซักนั้นไม่ควรซักบ่อยนะคะ เพราะจะทำให้ผ้าม่านเสียรูปทรงได้นะคะ

...เอาล่ะ วันนี้ร้านผ้านุ่มขอฝากเรื่องผ้าม่านเอาไว้ก่อนนะคะ ครั้งหน้าจะเอาเคล็ดลับดีๆ แบบนี้มาฝากกันอีกน้าาา ..

 

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
bottom of page