top of page

ดูแลที่นอนให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคง่ายๆ

หลายคนคงเคยมีปัญหากับการป้องกันเชื้อโรคที่มากับอากาศอย่างฝุ่น หรือผงแป้งต่างๆ และเพราะที่นอนเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนตลอดคืน ซึ่งถ้าหากไม่ทำความสะอาด ก็อาจทำให้เกิดโรคต่างๆ ตามมาได้อย่างไม่ทันตั้งตัว ... วันนี้ร้านผ้านุ่มมีวิธีดูแลทำความสะอาดเตียงนอนให้น่านอนกว่าเดิมมาฝากกันค่ะ

ขจัดฝุ่นบนที่นอน

ก่อนอื่นต้องรื้อผ้าปูที่นอนออกไปซักให้เรียบร้อยก่อนนะคะ ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูที่นอน หรือผ้ารองเตียง ควรถอดออกไปซักให้หมด และตากแดดให้แห้ง จากนั้นให้เครื่องดูดฝุ่น ทำการดูดฝุ่นที่มีอยู่บนที่นอนให้หมด และย้ายที่นอนให้โดนแดดประมาณ 6 ชั่วโมง หลังจากให้ดูดฝุ่นซ้ำอีกครั้ง เพื่อป้องกันฝุ่นปลิวมากับอากาศอีกครั้งนะคะ

การขจัดกลิ่นอับบนที่นอน

อาจมีหลายวิธีในการกำจัดกลิ่นอับ แต่ร้านผ้านุ่มมีอีกวิธีหนึ่งในการกำจัดกลิ่นอับแบบง่ายๆ และหาซื้อวัตถุดิบได้ตามท้องตลาดใกล้บ้านอีกด้วย นั้นก็คือการนำเบคกิ้งโซดา วิธีทำก็ง่ายๆ เลยค่ะ แค่โรยเบคกิ้งโซดาลงบนที่นอนโดยทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นให้ทำความสะอาดด้วยการดูดฝุ่น ซ้ำอีกครั้ง ก็จะช่วยให้กลิ่นอับหายไปเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

การขจัดรอยเลือดบนที่นอน

กรณีผ้าปูที่นอนเปื้อนรอยเลือดจากประจำเดือนของสาวๆ สามารถทำความสะอาดได้ด้วยการแช่ผ้าปูที่นอนกับน้ำยาซักขจัดคราบเลือดเฉพาะจุดได้ไม่ยาก แต่ถ้าเป็นกรณีที่นอนเปื้อนคราบเลือดนั้นสามารถขจัดคราบด้วยการผสมเบคกิ้งโซดากับน้ำเปล่านิดหน่อยแล้วนำไปถูบริเวณที่เป็นคราบ เพียงเท่านี้ คราบเลือดก็จะค่อยๆ จางไปอย่างง่ายดายเลยล่ะ

การขจัดกลิ่นฉี่บนที่นอน

สำหรับบ้านไหนที่มีเด็กเล็ก มักจะพบกับปัญหาที่แก้ไม่ตกนั้นก็คือกลิ่นอับจากฉี่เลอะเทอะของเด็กๆ ซ้ำหลายๆ ครั้ง จนทำให้กลิ่นอับนั้นสะสมได้ การขจัดกลิ่นนั้นไม่ยากเลย คุณแม่สามารถหาน้ำยาสำหรับดับกลิ่นมาฉีดตามที่นอนเพื่อฆ่าเชื้อโรคและจำกัดกลิ่นได้ไม่ยาก หรือถ้าหากใช้วิธีประหยัดเงินก็สามารถนำน้ำยาเดทตอลมาฉีดให้เป็นละอองบนที่นอนเบาๆ เพื่อให้น้ำยาทำการฆ่าเชื้อโรคบนากาศก่อนตกถึงที่นอน ก็จะช่วยกับกลิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยทีเดียว

 

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
bottom of page